Nhà 3 tầng có thang máy được không? Những lưu ý khi lắp đặt thang máy

Ngày nay thang máy là một loại thiết bị hiện đại giúp con người di chuyển lên xuống. Giữa tầng này với tầng kia một cách nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn. Thông thường, thang máy sẽ được lắp đặt ở các trung tâm thương mại, chung cư cao tầng, bệnh viện hay nhà hàng khách sạn. Thế nhưng, hiện nay nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống ngày một cao. Rất nhiều hộ gia đình muốn thiết kế thang máy cho chính căn hộ của mình. Vậy thì một căn nhà 3 tầng có thang máy được không? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc ngay trong bài viết này.

Nhà 3 tầng được lắp đặt thang máy

Nhà 3 tầng có lắp đặt thang máy được không?

Việc di chuyển lên hoặc xuống giữa các tầng trong nhà đôi khi khiến chúng ta mất nhiều sức. Nhất là những ngày trở về sau ngày dài làm việc mệt mỏi trở về lại phải chật vật leo từng bậc thang một. Chính vì vậy, hiện nay trong bản thiết kế xây nhà cũng có nhà gia đình xây dựng thêm thang máy. Ngay cả những ngôi nhà ba tầng. Việc lắp thang máy nhằm tối ưu hóa những tiện nghi cho gia đình. Ngoài việc di chuyển thì việc mang vác đồ cũng sẽ nhẹ nhàng hơn. 

Những mẫu thang máy dành cho nhà 3 tầng sẽ có đặc điểm gì?

Đặc điểm của ngôi nhà 3 tầng có thang máy

Lắp thang máy cho các ngôi nhà có 3 tầng thì cần có những sự đo đạc, tính toán không gian. sao cho phù hợp để cho cấu trúc ngôi nhà không bị phá vỡ. Vậy nên khi thiết kế thang máy cho ngôi nhà 3 tầng, 4 tầng hay 10 tầng thì cũng đều phải có bản vẽ thiết kế để cho phù hợp với đặc điểm ngôi nhà. Nhờ vậy sẽ tạo được sự hài hòa cũng như sang trọng cho ngôi nhà mà không phá hủy đi cấu trúc.

Đặc điểm thang máy dành cho ngôi nhà 3 tầng

Những mẫu thang máy dành cho ngôi nhà 3 tầng thường sẽ có kích thước nhỏ, là dạng thang máy mini. Bởi vì ở những ngôi nhà ba tầng thì diện tích ngôi nhà phần lớn dành cho việc sinh hoạt. Không nên dùng loại thang máy quá lớn sẽ chiếm diện tích ngôi nhà. Gây lãng phí không gian, khiến không gian không được hài hòa.

Những mẫu thang máy dùng cho ngôi nhà 3 tầng

Dưới đây là những mẫu thang máy dành cho ngôi nhà 3 tầng gửi tới mọi người cùng tham khảo:

Mẫu thang máy gia đình loại kính

Thang máy kính dành cho nhà 3 tầng

Loại này có cabin được làm từ kính và các phần bên ngoài cũng được thiết kế. Và bao bọc lại bằng một lớp cường lực rất chắc chắn. Mẫu cầu thang này đem lại cho gia đình bạn một không gian sang trọng, đẹp mắt. Đây có thể coi là một lựa chọn hàng đầu dành cho thẩm mỹ. 

Thang máy này giúp cho người di chuyển sẽ có cảm giác an toàn hoàn toàn. Nhờ vào việc có thể nhìn thấy toàn bộ cảnh từ bên trong ra ngoài. Đồng thời cũng giúp cho việc lắp đặt ngoài nhà hay trong nhà đều rất rộng rãi, thoáng đãng ngôi nhà của bạn. Ngày nay, thang máy kính trở thành xu hướng mà nhiều ngôi nhà lựa chọn bởi nhiều cải tiến trong thiết kế hơn.

Mẫu thang máy vách gỗ

Mẫu thang máy này dành cho những ngôi nhà mang phong cách cổ điển, với những ngôi nhà toàn gỗ hơn. 

Nhà 3 tầng có thang máy vách gỗ

Mẫu thang máy tròn

Nhà 3 tầng có thang máy tròn

Thật thiếu sót nếu như bạn bỏ qua loại thang máy gia đình tròn này. Đây là thiết kế thang máy rất phù hợp cho những ngôi nhà mang phong cách châu Âu. Khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, hài hòa hơn.

Những lưu ý khi thiết kế, lắp đặt thang máy cho ngôi nhà ba tầng

Để có thể lắp đặt thang máy cho ngôi nhà có 3 tầng bạn cần phải chú ý những điều sau:

Xác định rõ loại sản phẩm thang máy phù hợp với ngôi nhà

– Đầu tiên cần phân tích diện tích, chiều cao căn nhà. Để có thể lựa chọn loại thang máy có công suất, tải trọng, kích thước phù hợp.

– Tìm hiểu về ưu điểm cũng như hạn chế của hai loại thang máy là nhập khẩu và liên doanh. Từ đó chọn ra loại phù hợp nhu cầu cũng như sở thích của bạn.

Nghiên cứu cách để xây dựng hố pit

Nghiên cứu hố pit sẽ làm cho ngôi nhà của bạn không bị phá hủy cấu trúc. Hoặc là lựa chọn nhưng loại thang máy của các thương hiệu mà không cần xây dựng hố pit. Nó sẽ giúp việc lắp đặt được tối ưu hóa cũng như không gian sống của những ngôi nhà 3 tầng sẽ thoáng đãng hơn.

Thương hiệu thang máy

Ngày nay, internet phát triển sẽ giúp cho bạn dễ dàng tìm hiểu về những loại thang máy chất lượng hiện nay, xem kiểu dáng, mẫu mã cũng như giá thành của từng loại để lựa chọn cho mình loại thang máy phù hợp.

Tìm hiểu kỹ về tiêu chuẩn kỹ thuật thang máy

Trước khi tiến hành lắp đặt, bạn cần phải tìm hiểu những giấy tờ kiểm định an toàn của thang máy. Cũng như các thông số kỹ thuật để tránh tình trạng gặp hàng giả, hàng kém chất lượng

Cùng với sự phát triển không ngừng thì càng ngày những chiếc thang máy trở nên phổ biến hơn trong ngôi nhà của mọi người. Ngôi nhà 3 tầng có thang máy hiện nay rất phổ biến chính vì thế cần phải tìm được một nơi uy tín để lắp đặt, thiết kế.

 

Công ty TNHH Emad Khôi là một đơn vị chuyên cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ như sản xuất, lắp đặt, bảo trì, vệ sinh,… cho thang máy gia đình. Với hơn chục năm kinh nghiệm công ty đã trở thành một địa chỉ đáng tin tưởng của nhiều gai đình, nhà hàng, khách sạn,… Chính vì thế, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với chúng tôi. Sự an toàn và hài lòng của bạn chính là nhiệm vụ tiên phong của chúng tôi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *