Kích Thước Thang Máy 6 Người Cho Gia Đình Là Bao Nhiêu?

Thang máy sử dụng cho gia đình sẽ có tải trọng khoảng 350kg đến 450kg. Vậy kích thước thang máy 6 người là bao nhiêu? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cụ thể cho bạn biết nhé!

Kích thước thang máy 6 người đi

Thang máy 6 người đi hay còn được gọi là thang máy gia đình 450kg. Đây là một trong những thang máy được rất nhiều hộ gia đình hay kinh doanh lựa chọn sử dụng. Nó không chỉ mang lại sự sang trọng từ nội thất đến ngoại thất. Mà loại thang máy này còn vô cùng phù hợp với số người tải từ 5 – 6 người.

Sử dụng thang máy để di chuyển thuận lợi hơn
Sử dụng thang máy để di chuyển thuận lợi hơn

Thông số kỹ thuật về kích thước thang máy 6 người đi

Để lắp đặt được một thang máy hoàn chỉnh thì không thể nào thiếu phần thông số cơ bản được. Vậy thông số về kích thước của thang máy dành cho 6 người là bao nhiêu? Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc

  • Về tốc độ; khoảng 60 – 90m/ phút
  • Tải trọng 450kg
  • Số người đi được: 6 người
  • Cửa thang máy (WD): 800mm
  • Phòng thang (AAxBB): 1400mm x 900mm
  • Hố thang: (WH x DH): 1800mm x 1500mm
  • Phòng máy (WH x DM): 1800mm x 2500mm
  • Hố pit: 1400mm – 1500mm
  • Chiều cao OH: 4200mm – 4500mm

Bản vẽ kích thước thang máy 6 người

Để lắp đặt một công trình thang máy đều cần phải có bản vẽ kích thước. Như vậy đội ngũ thi công mới có thể hoàn thành được việc lắp đặt nhanh chóng, chính xác hơn. Bản vẽ kích thước thang máy sẽ có yêu cầu về độ chính xác thực thế phải chính xác tuyệt đối. Đồng bộ với những bộ phận lắp đặt từ hố thang đến cabin, phòng máy. Có như thế, khi thang máy đi vào hoạt động mới có sự ổn đinh, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Bản vẽ kích thước thang máy dành cho 6 người
Bản vẽ kích thước thang máy dành cho 6 người

Những ưu nhược điểm khi sử dụng thang máy dành cho 6 người

Ưu điểm

  • Kích thước thang máy 6 người đi có thể sử dụng linh hoạt hơn về chiều dài, chiều rộng, chiều sau tùy vào không gian thực tế của từng gia đình.
  • Kích thước được đo lường của các người thợ thang máy có tay nghề cao ở trong ngành. Nên mức độ chính xác gần như tuyệt đối
  • Phù hợp với nhiều không gian trong ngôi nhà. Đặc biệt đối với những ngôi nhà cải tạo khi sử dụng thang liên doanh gia đình 6 người.
  • Kích thước đảm bảo đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Nhược điểm

Nếu đây là thang máy nhập khẩu thì kích thước của thang máy 6 người phải dựa theo kích thước chuẩn của nhà sản xuất. Từ đó, gia đình cần phải xây dựng dựa trên kích thước của thang máy được đề ra.

Lưu ý khi lựa chọn kích thước thang máy 6 người

Một số lưu ý bạn cần chú ý trong việc đưa ra lựa chọn kích thước thang máy 6 người:

Nên lựa chọn thang máy thế nào?
Nên lựa chọn thang máy thế nào?

Kích thước sàn thang

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc lắp đặt thang máy. Kích thước sàn thang cũng chính là phần diện tích thực tế được sử dụng của thang. Và điều này được quy định dựa theo tiêu chuẩn của hãng.

Kích thước thông thủy

Với những không gian khiêm tốn thì ta cần phải dự trù những phương án dựng khung hố thang như thế nào để có thể tối đa hóa kích thước thông thủy. Sẽ có một số dòng thang máy, nhờ vào giếng khoan để tích hợp. Nhằm tiết kiệm được tối đa diện tích thông thủy cần chuẩn bị.

Tải trọng

Việc lựa chọn tải trọng sao cho phù hợp cũng nó không chỉ đem đến một trải nghiệm vô cùng tiện nghi, thoải mái dành cho những thành viên. Mà thêm vào đó, nó còn đảm bảo được tính thẩm mỹ, sự hài hòa giữa không gian, diện tích. Do đó, bạn cũng cần phải cân nhắc số lượng thành viên sử dụng thang máy trước tiên. Và sau đó mới quyết định tải trọng của thang máy như thế nào là phù hợp nhất.

Công suất

Công suất sẽ cho bạn biết được chính xác là trong 1 tháng bạn sẽ tiêu thụ bao nhiêu điện. Như vậy bạn có thể tính được số tiền điện mà bạn cần phải chi trả. Công suất của thang máy càng lớn thì số tiền bạn cần chi trả càng cao. Do đó, khi lựa chọn thang máy bạn cũng cần phải cân nhắc để vừa tìm được sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đi lại cũng như có mức kinh phí hợp lý nhất để tối ưu hiệu quả sử dụng.

Dòng điện

Nguồn điện sử dụng cho thang máy được chia thành rất nhiều loại. Để thang máy có thể vận hành tốt nhất thì nguồn điện là yếu tố vô cùng quan trọng. Hiện nay, trên thị trường có 2 nguồn điện chính được sử dụng cho thang máy đó là nguồn điện 3 pha và 1 pha.

Chiều sâu của hố pit

Đây cũng là một phần không gian an toàn dành cho phần đáy của cabin chui xuống khi thang máy đi đến tầng cuối cùng. Đối với nhà cải tạo hay bị vướng công trình ngầm. Các dòng thang máy sẽ không yêu cầu hố pit là sự lựa chọn hợp lý. nó giúp cho gia đình vẫn giữ được cấu trúc ban đầu của ngôi nhà

 

Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về kích thước thang máy 6 người. Những ưu nhược điểm khi lắp đặt cùng với một số lưu ý trước khi lựa chọn sản phẩm. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ đến Emad Khôi để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *